Hong-Kong và VNCH

Trong tháng Giêng năm 2020, người dân Hong-Kong tiếp tục biểu tình với 5 yêu sách:
1/ The complete withdrawal of the proposed extradition bill (Bỏ luật dẫn độ).
2/ The government to withdraw the use of the word “riot” in relation to protests.
3/ The unconditional release of arrested protesters and charges against them dropped.
4/ An independent inquiry into police behaviour.
5/ Implementation of genuine universal suffrage. Thực hiện quyền bầu cử phổ thông đúng đắn.
Đặc biệt trong các cuộc biểu tình gần đây, người Hong-Kong đã trương các lá cờ: Nhật Bản, Đài Loan, Nam Hàn, Việt Nam Cộng Hoà và cờ Mỹ, như là các biểu tượng cho Tự Do, Dân Chủ (click ngay ảnh sẽ có ảnh to rõ).

1 thought on “Hong-Kong và VNCH

  1. Từ bài viết “Hồng Kông và Việt Nam”, từ hình ảnh có lá cờ VNCH, Nhật Bản, Đài Loan, Đại Hàn, phát sinh một số nhận định về Trung Cộng và Việt Cộng như sau :
    1- Đảng Cộng Sản Trung Quốc và Đảng Cộng Sản Việt Nam đều là linh hồn cho chế độ độc tài đảng trị hiện nay của hai nước Tàu, Việt. Việt Cộng là một quy mô tổ chức cũng như số Đảng Viên nhỏ hơn Trung Cộng; Nói khác đi, là chư hầu của Trung Cộng;
    2- Thật ra, Trung Cộng và Việt Cộng hiện nay đang ở trong hoàn cảnh cực kỳ khó khăn, có nguy cơ tan rã nhanh chóng ngoài sự tiên đoán của mọi người !
    3- Với bản năng sinh tồn và hoàn cảnh đã cỡi lưng cọp, ngã xuống sẽ bị cọp cắn chết, cả Trung Công lẫn Việt Cộng đều sẽ tử chiến đến cùng để sống còn và duy trì vị thế quyền lực, vơ vét của cải, giữ chặt đặc quyền đặc lợi cho Đảng và Đảng Viên của nó ! Thà mất Nước, quyết không mất Đảng !
    4- Với bản chất duy vật, tàn bạo, không từ một biện pháp, một tội ác nào là không làm, miễn là chúng nó được thành công, chiến thắng, thủ thắng, Trung Cộng và Việt Cộng đã, đang và sẽ có kế hoạch dẹp tan mọi đối kháng bằng mọi thủ đoạn, biện pháp tàn bạo, quyết liệt nhất, ngay cả phải gây ra thế chiến, làm chết hàng trăm triệu người, chúng nó cũng vẫn làm !
    Đài Loan, Hồng Kông, Đồng Tâm, Vũ Hán là những dấu hiệu cho thấy Trung Cộng và Việt Cộng có thể bị vỡ ra nhiều mảnh, bị sụp đổ, mất chính quyền là những điều chúng nó không bao giờ muốn bị thất bại như vậy !
    5- Trung Cộng lúc nào cũng cư xử với Việt Cộng như đàn anh với đàn em : có ân, có uy, có viện trợ, có trừng phạt. Trung Cộng luôn luôn muốn Việt Cộng tồn tại song hành với nó, nằm trong sự thống trị của nó, làm lá chắn phòng ngự cho nó ở phía Nam. Cho nên, dù không ra mặt đi nữa, Trung Cộng cũng hết sức giúp cho Việt Cộng tồn tại, làm “Thái Thú” cho nó !
    Ngày nào Trung Cộng sụp đổ hoàn toàn, ngày đó cũng là ngày Việt Cộng tan rã ! Ngày nào Trung cộng còn tồn tại, ngày đó Việt Cộng cũng vẫn còn sống !
    6- Cộng Sản tóm tắt lại là cách thức, phương pháp toàn trị một đất nước, dân tộc hay cả thế giới. “Đổi Mới”, “Mở Cửa”, “Kinh Tế Thị Trường”, “Dân Được Giàu Có” v.v. . . tất cả chỉ là “Những Động Tác Giả”, “Những Bóng Sáng Mê Hoặc” làm cho mọi người mờ mắt rơi vào cạm bẫy của chúng mà thôi ! Các nạn nhân của chúng sẽ có ngày bị nó “lấy lại toàn bộ, tiêu diệt không thương tiếc với phương châm giết lầm còn hơn tha sót” !
    7- Công Sản KHÔNG THỂ LÀM CHO CẢM HOÁ, THAY ĐỔI ĐƯỢC ! NÓ CHỈ CÓ THỂ BỊ TẬN DIỆT VÀ THAY THẾ MÀ THÔI !
    * * * VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG NHẤT, PHẢI ĐI THẲNG VÀO, VÀ TỪ ĐÂY KHÔNG CẦN BÀN TÁN DÀI DỎNG GÌ NỮA : CÂU HỎI LÀ NHÂN LOẠI, THẾ GIỚI CÓ ĐỦ TỔ CHỨC, LỰC LƯỢNG, QUYẾT TÂM, KIÊN TRÌ MỘT CÁCH TRIỆT ĐỂ ĐÁNH BẠI VÀ TIÊU DIỆT CỘNG SẢN TRÊN MỌI MẶT TRẬN, MỌI HÌNH THÁI CHIẾN ĐẤU HAY KHÔNG ?
    Bùi Đức Hùng

Leave a comment